Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo

ZNS được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng khác nhau

Doanh nghiệp lớn Muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu

SME Có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối

Startup Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo

Gửi thông báo chăm sóc khách hàng với chi phí tiết kiệm

 

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên nền tảng Zalo dành cho nhóm tài khoản Zalo OA với những tính năng nổi bật và chi phí tiết kiệm. Trong bài viết này, đội ngũ hỗ trợ khách hàng Zalo Cloud sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS dành cho tài khoản mới. 

Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

Doanh nghiệp truy cập  https://oa.zalo.me/home và chọn “Tạo Official Account ngay” để đăng ký tài khoản OA.

Chọn “Tạo Offical Account ngay” để đăng ký tài khoản Zalo OA

Lưu ý: Tên OA sẽ là brandname hiển thị của Doanh nghiệp tới người dùng Zalo

Xem hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Zalo OA tại đây.

Bước 2: Xác thực tài khoản OA

Tiến hành xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo.

Truy cập trang quản lý Official Account tại: https://oa.zalo.me/manage/oa để gửi hồ sơ xác thực.

Lưu ý: Tên OA cần trùng khớp với thông tin Doanh nghiệp cung cấp trong hồ sơ xác thực

Xem chi tiết hướng dẫn xác thực tài khoản OA Doanh nghiệp tại đây.

 

Giao diện OA đã được xác thực bởi Zalo

Bước 3: Tạo ứng dụng truy cập API

Doanh nghiệp vào trang https://developers.zalo.me/createap  tạo ID ứng dụng mới để truy cập API gửi tin.

* Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền hoặc đã có app ID được cấp quyền trước đó.

Bước 4: Lấy access token

Truy cập vào ứng dụng gửi tin và lấy OA Access Token tại https://developers.zalo.me/tools/explorer/undefined hoặc làm theo hướng dẫn tại đây

*Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền

 

Yêu cầu mã access token tại trang Zalo for Developers

Video hướng dẫn lấy mã access token

Bước 5: Kiểm tra lại kết nối giữa App & OA của bạn

Hãy kiểm tra chắc chắn App của bạn đã liên kết với OA bằng cách

1. Click chọn “Official Account” dưới mục “Sản phẩm”

2. Kiểm tra mục Liên kết với Official Account và chọn liên kết tới OA của bạn

Video hướng dẫn tạo và gửi thông báo ZNS

Bước 6: Tạo tài khoản ZCA liên kết với OA và ứng dụng

Tạo ZCA (Zalo Cloud Account) bằng cách truy cập vào https://account.zalo.cloud/account/create  làm theo hướng dẫn tại đây

*Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền

 

 

Bước 7: Liên kết tài khoản OA xác thực với tài khoản ZCA có sẵn

OA cần thực hiện liên kết ZCA và nạp tiền để mua Gói dịch vụ.

Tham khảo các gói tài khoản tại đây.

Bước 8: Nạp tiền vào số dư tài khoản

ZNS là dịch vụ gửi thông báo có tính phí, do đó đối với các tài khoản ZCA thông thường, Doanh nghiệp vui lòng nạp tiền trả trước tại https://account.zalo.cloud/account/topup

*Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền

Bạn có thể nạp tiền vào tà khoản ZCA bằng phương thức nạp trực tuyến hoặc chuyển khoản

Lưu ý: Từ ngày 22/06/2022, BQT Zalo OA doanh nghiệp đã chính thức triển khai Gói dịch vụ trả phí dành riêng cho OA xác thực để đảm bảo dịch vụ thông suốt, Doanh nghiệp đăng kí Gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Xem tại đây.

Tham khảo bảng giá và chính sách sử dụng tại: https://zalo.cloud/terms 

Bước 9: Tạo mẫu tin và tiến hành gửi ZNS

Sau khi đã hoàn tất các bước bên trên và được cấp quyền sử dụng API để gửi ZNS, bạn đã có thể tạo mẫu tin và gửi thông báo ZNS đến khách hàng của mình, vui lòng xem chi tiết Hướng dẫn tạo mẫu thông báo ZNS

Vậy là doanh nghiệp vừa hoàn thành những bước để có thể tiến hành gửi thông báo ZNS đến khách hàng. Nếu cần hỗ trợ trong quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS, khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Zalo Cloud qua email: support@zalo.cloud

APT MEDIA  đối tác với đầy đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tư vấn triển khai dịch vụ ZNS trên nền tảng Zalo.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG APT

APT Media thực hiện các dịch vụ tư vấn marketing và các dịch vụ gia tăng giá trị cho các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

  • Địa chỉ: 102 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • ĐKKD: 54/10 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 08.1699.6839
  • Website: https://aptmedia.vn

Zalo zns là gì ?

Zalo ZNS

Bảng giá Zalo ZNS

Zalo ZNS API

Zalo Open API

Zalo OTP

Zalo ZNS Template

Zalo zns la gi