
Theo Google Trends, xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung hoặc các đơn vị thi công Nội thất ngày càng cao. Xuất phát từ nhu cầu sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa của người trẻ. Người trẻ, họ ưa sử dụng công nghệ, nên Marketing online chính là cách tăng khách hiệu quả nhất trong thời đại số 4.0
Vậy làm Marketing online ngành Nội thất, cụ thể là mảng thiết kế thi công như thế nào? Và có khác gì Marketing thông thường? Xu hướng Marketing hiệu quả 2020 là gì? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây.
A. 90% Marketer lĩnh vực Thi công Nội thất thường dùng các kênh này để kiếm khách
Gần 90% các Marketer được hỏi trả lời rằng họ sử dụng chủ yếu 2 kênh quảng cáo và SEO để tìm khách. Quảng cáo thì cho ra lead nhanh, dễ cài đặt. SEO thì cung cấp lượng truy cập tự nhiên cho website.

Tuy nhiên ngày nay, nếu chỉ áp dụng 2 kênh này đã không còn hiệu quả như trước. Nếu là trước kia, chỉ cần chạy Ads cũng ra hàng tá khách. SEO thì chỉ cần spam từ khóa, hay tải thật nhiều nội dung trùng lặp là lên top. Thì hiện tại, bạn không thể lên TOP hay chuyển đổi ra khách bằng các cách làm này.
SEO thì khó lên top, còn quảng cáo thì ngày càng đắt đỏ. Ngoài ra, chỉ chạy quảng cáo thuần, hoặc viết bài SEO không giúp bạn tăng khách. Vì hiện tại, bạn đang có quá nhiều đối thủ trong ngành Nội thất. Và số lượng lead rác, khách “hỏi cho vui” cũng tăng cao vì bị nhiều click ảo từ đối thủ chơi xấu. Tiền thì vấn mất. Google tuy đã có chính sách hoàn tiền click ảo, nhưng chẳng thấm vào đâu với số tiền bạn đã mất.
Vậy giải pháp là gì?
B. Marketing online tổng thể đa kênh – Giải pháp ra khách chất hiệu quả hơn
Marketing tổng thể đa kênh là áp dụng nhuần nhuyễn nhiều kênh tiếp thị để hỗ trợ và khắc phục nhược điểm của nhau. Làm Marketing tổng thể đa kênh vừa giúp kéo khách về nhanh, vừa kéo khách bền vững quanh năm.

Các kênh tiêp thị hiệu quả nhất khi kết hợp với nhau:
- Quảng cáo kết hợp phễu khách hàng
- Remarketing kéo khách quay lại (Ads, email)
- Kết hợp SEO: viết bài SEO theo case topic
- Tối ưu cả trên Di động
Vậy thì khác gì so với cách Marketing thường thấy?
Điểm khác biệt ở đây nằm ở cách lọc đối tượng trong quảng cáo. Và kết hợp làm SEO theo case topic để giảm chi phí quảng cáo, cho ra lead đều quanh năm. 90% Marketer chạy quảng cáo, làm SEO. Nhưng không phải ai trong số đó biết cách lọc lead hoặc “theo đuôi” khách hàng để khiến họ phải chuyển đổi.
Marketing tổng thể đa kênh được thực hiện như thế nào?
- Chạy QC theo phễu khách hàng để kéo khách chất về nhanh. Livestream tăng nhận diện thương hiệu.
- Đồng thời kết hợp song song làm SEO & tối ưu website để tạo lượng khách ổn định.
- Tích tệp đối tượng khách để tạo phễu khách hàng. Sau đó chạy Remarketing kích thích khách tái mua.
- Bạn có thể chăm sóc các khách mới và cũ bằng Automation email để tận dụng DATA về sau.
Với một doanh nghiệp Nội thất mới tinh, điều cần thiết vẫn luôn là có 1 website. Sau đó tiến hành phủ nội dung, phủ thương hiệu và áp dụng 4 cách Marketing kéo khách về.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thuần thục làm Marketing Online tốt trong giai đoạn đầu. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số [ 0985.881.894 ]
1. Quảng cáo theo phễu khách hàng – Ít tiền hơn, lead chất hơn

Phễu mua hàng là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu mua hàng mô tả hành trình mua hàng của khác. Từ lúc tiếp xúc với quảng cáo (Goolge, Facebook) / thông tin sản phẩm đến lúc họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Dịch vụ cụ thể ở đây là liên hệ tư vấn thi công nội thất nhà ở, văn phòng..
Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng ít nhất 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.
4 bước của hành trình mua hàng gồm: nhận thức, quan tâm, mong muốn, hành động. Dựa vào những giai đoạn nhu cầu này, thiết lập quảng cáo để phân tách nhóm đối tượng dựa trên hành vi. Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ hạnh phúc khi có một bên hiểu được họ đang cần tìm gì, ở đâu, chi phí bao nhiêu. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm muộn.
2. Remarketing – Lợi thế vượt qua đối thủ
Khách hàng sẽ luôn hành động theo cảm xúc. Bất kể họ lí trí đến đâu. Mỗi ngày đều nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện xung quanh họ. Chắc chắn, khi có nhu cầu thiết kế – thi công Nội thất thì thương hiệu của bạn sẽ hiện lên đầu tiên.

Ví dụ: chị A đã từng liên hệ nhờ bạn tư vấn thiết kế nội thất cho văn phòng mới của công ty. Chị đã rất ưng mẫu thiết kế văn phòng theo phong cách Xanh trên website của bạn. Chị A chuẩn bị gọi điện cho bạn, thì phải vội đi đón con vì đã trễ giờ. Lúc này chị A lỡ tắt điện thoại, nên website của bạn cũng mất. Đến đây, bạn mất khách ư? Chưa, nếu bạn đang chạy Remarketing. Tối về, chị A lên mạng đọc báo, thì lập tức quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện để nhắc chị A về nhu cầu của chị. Chị A lập tức nhớ ra và nhấc máy gọi điện cho bạn => chuyển đổi thành công.
Lợi ích của quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing)
- Bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng
- Chi phí rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới
- Linh hoạt thông điệp quảng cáo và lọc đối tượng khách
- Cài đặt nhanh chóng
Với những dịch vụ giá trị cao như Thiết kế nội thất. Khách hàng thường không quyết định ngay mà sẽ tham khảo nhiều bên khác. Khách hàng muốn tìm kiếm bên tư vấn khiến họ an tâm và có thẩm mỹ cao. Đấy cũng là lí do bạn nên tối ưu cả ảnh trên website.
Nếu bạn cần hỗ trợ cài đặt và tư vấn chạy Remarketing, vui lòng liên hệ [ 0985.881.894 ] để được tư vấn.
3. Lên TOP nhanh, nội dung chất với Case topic SEO
Ngoài làm SEO web, thì nội dung SEO cũng là phần quan trọng. Bài SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng traffics khổng lồ.

Nhưng đã qua rồi thời viết bài theo từ khóa đơn. Nếu trước kia, với 1 từ khóa, bạn có thể viết cả trăm bài. Thì hiện tại, 1 từ khóa bạn chỉ có thể viết duy nhất 1 bài mà thôi, bài thứ bai nếu chung từ khóa sẽ không được xếp hạng. Chỉ chăm chăm viết bài theo từng từ khóa có thể khiến website của bạn bị trừng lặp nội dung và bị người dùng “ghẻ lạnh”.
Hãy thử áp dụng viết bài theo Case Topic (nhóm chủ đề). Bạn chỉ cần lọc từ khóa. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đề đều có thể xếp vào một nhóm. Viết các dạng nội dung dài cho các nhóm này. Kết hợp cả từ khóa chính và từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên top ầm ầm. Tất nhiên cần thêm một số thủ thuật khác để bài viết của bạn lên Top 1.

4. Luôn tối ưu cho di động (cả quảng cáo và website)
87% người dùng sử dụng di động để truy cập internet hàng ngày. Và 90% trong số đó sử dụng để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, nhiều người làm Marketing online ngành Nội thất thường bỏ qua việc tối ưu cho thiết bị di động.
Khách hàng của bạn là những người sống trong ký nguyên số. Nếu họ không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.
Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chăm chú đầu tư cho website hiển thị trên mobile thật đẹp. Nhưng tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên.. máy tính. Điều này làm sụt giảm số lượng người tiếp cận, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí.
Một số yếu tố bạn có thể cài đặt cho di động như:
- Hình thức quảng cáo (popup, banner, sponsor, in-app..)
- Thiết bị (Iphone, Android, Tablet, Ipad..)
- Tiện ích số điện thoại (khi người dùng nhấp vào quảng cáo, lập tức kết nối số điện thoại của bạn với danh bạ)
- Kích thước hiển thị
- Chất lượng link đích (giao diện mobile, tốc độ tải,..)
C. Chưa có phương án Marketing online ngành Nội thất? LeadUp.vn sẽ tư vấn cho bạn
Nhằm giúp bạn triển khai quảng cáo hiệu quả nhất, LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn cho 150 khách đầu tiên đăng ký. Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai marketing online ngành Thi công Nội thất hiệu quả.
- Ra khách với bất kỳ mức ngân sách nào
- Lead chất, không data rác
- Chi phí quảng cáo ổn định
- Tối ưu riêng cho lĩnh vực Thi công Nội thất
Phản hồi gần đây