Zalo đã trở thành nền tảng nhắn tin thông dụng nhất tại Việt Nam với hơn 50 triệu người dùng. Hiển nhiên đây cũng là một nền tảng đầy tiềm năng để làm Marketing và đó chính là lý do để quảng cáo Zalo ra đời. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau đây khi quyết định chạy quảng cáo trên Zalo.
Chạy quảng cáo trên Zalo là gì?
Trước hết hãy cùng nói sơ lại một chút về khái niệm chạy quảng cáo trên Zalo. Đây là hình thức trả tiền để chạy các thông tin quảng cáo trên ứng dụng chat Zalo và thu hút khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chạy quảng cáo trên Zalo có hai cách chính là kéo người Follow trang Zalo Official Account (Zalo OA) tương tự như Fanpage trên Facebook và kéo người vào một website nhất định nào đó.
Zalo sẽ tính phí dựa trên số lượt nhấn (Click) vào website và cũng có khá nhiều biến về đối tượng khách hàng để người dụng tuỳ chỉnh nhằm tiếp cận đến đúng đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên chạy quảng cáo Zalo sẽ có phần khó khăn hơn Facebook và có một số lưu ý sau.
3 Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Zalo
Cần đăng ký Zalo Official Account trước khi chạy quảng cáo
Zalo Official Account tương tự như một trang Fanpage trên Facebook, đó là nơi bạn sẽ chăm sóc các khách hàng của mình và đưa ra các thông tin quảng cáo. Do đó bạn cần chăm sóc Zalo OA hằng ngày và có các hoạt động thu hút người theo dõi để tăng khả năng thành công cho chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra khi đăng ký Zalo OA bạn cũng cần cung cấp thông tin, giấy tờ đầy đủ để đội ngũ kiểm duyệt của Zalo xem xét nhanh.
Quảng cáo Zalo sẽ do người duyệt
Khác với Facebook hay Google hiện đang áp dụng công nghệ tự động duyệt quảng cáo, các quảng cáo trên Zalo được duyệt hoàn toàn bằng đội ngũ nhân sự. Do đó sẽ dẫn đến một số vấn đề như thời gian duyệt quảng cáo rất chậm, các lỗi khiến quảng cáo không phê duyệt thường không giống nhau và ít rõ ràng lý do.
Ngoài ra Zalo cũng rất khắc khe trong việc kiểm tra thông tin giấy phép sản phẩm, hình ảnh sử dụng có vi phạm bản quyền hay không, do đó khi chạy quảng cáo trên Zalo cần có đủ các giấy tờ chứng minh, đặc biệt là khi chạy các sản phẩm nhạy cảm như Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Đồ chăm sóc sức khoẻ.
Đối tượng chạy quảng cáo trên Zalo còn nhiều hạn chế
Do Zalo chỉ mới tham gia vào lĩnh vực chạy quảng cáo gần đây nên hệ thống phân loại các tiêu chí để tiếp cận khách hàng còn khá ít ỏi. Các tiêu chí chính để tiếp cận khách hàng của Zalo là Nơi sinh sống, Giới tính, Độ tuổi, Nhân khẩu học, Sở thích dù khá giống quảng cáo Facebook nhưng các tiêu chí bên trong còn khá đơn gian.
Ngoài ra Zalo cũng cung cấp tính năng sử dụng danh sách số điện thoại để tạo nhóm đối tượng chạy quảng cáo. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này cần có sẵn hơn 1000 số điện thoại đã dùng Zalo và cần có nhiều hơn để đề phòng tình huống người dùng không còn sử dụng số điện thoại đó nữa.
Kết luận
Chạy quảng cáo trên Zalo chắc chắn là một kênh tiềm năng nếu doanh nghiệp đang hướng đến nhóm người dùng Việt Nam phổ thông, đây là nền tảng quảng cáo có độ phổ cập rộng rãi cho cả những người dùng không quá rành về công nghệ. Đây cũng là nhóm người dùng khá khó tiếp cận trên Facebook hay Google. Nhưng để chạy quảng cáo Zalo thực sự hiệu quả doanh nghiệp sẽ cần phải chăm sóc tốt Zalo OA và cung cấp những sản phẩm dịch vụ chất lượng.
Bài viết trên hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp về quảng cáo Zalo. Nếu còn bất kì thắc mắc gì, hãy liên hệ APT Media chúng tôi để được tư vấn tư vấn miễn phí nhé!
Link website:https://aptmedia.vn/
Phản hồi gần đây